วันอังคารที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ทหารสกัดจับยาบ้าฉวยโอกาสช่วงตรุษจีน



ทหารกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ได้เบาะแสนำยาบ้าจาก สปป.ลาว จำนวน 1 ล้านเม็ดส่งให้แก๊งค้า ยาเสพติด ในไทยช่วงเทศกาลตรุษจีน จึงตั้งด่านสกัดจับ คนร้ายจวนตัวโยนยาบ้าเกือบ 4 หมื่นเม็ดทิ้งกลางทางก่อนขับกระบะหนีรอดไปได้

เมื่อเวลา 05.00 น.วันนี้( 10 ก.พ.) พล.ต.ศักดา เปรุนาวิน ผบ.กกล.สุรศักดิ์มนตรี สืบทราบว่าจะมีการลักลอบนำ ยาเสพติด จาก สปป.ลาว มาส่งมอบให้กับแก๊งค้ายาเสพติดคนไทย ที่บริเวณริมน้ำโขงบ้านชัยพร ตำบลชัยพร อำเภอเมือง จังหวัดบึงกาฬ จึงสนธิกำลังกับตำรวจบึงกาฬ  ตชด.244 ตำรวจ ตม. เจ้าหน้าที่ ปทส. ตำรวจน้ำบึงกาฬ ตำรวจทางหลวง และหน่วยเรือ นรข.บึงกาฬ วางแผนจับกุม
โดยขณะที่ตั้งจุดตรวจจุดสกัดอยู่บนถนนสายบ้านชัยพร-บ้านหนองยาว ห่างจากหมู่บ้านประมาณ 3 กม.พบรถปิกอัพอีซูซุสีบรอนซ์ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน วิ่งมาด้วยความเร็วสูง จึงส่งสัญญาณให้หยุดตรวจ แต่คนขับรถคันดังกล่าวรีบกลับรถกลางถนนทันที เจ้าหน้าที่จึงได้ขับรถไล่ติดตามไป แต่คนร้ายเห็นท่าไม่ดีจึงโยนกล่องบรรจุ ยาบ้า 7 ห่อทิ้งลงกลางถนนพร้อมกับเร่งความเร็วหลบหนีไปได้ เมื่อนำกล่องมาเปิดดูพบเป็น ยาบ้า บรรจุอยู่ในถุงพลาสติก นับรวมกันได้ 38,588 เม็ด จึงยึดไว้เป็นของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองบึงกาฬ สืบสวนสอบสวนหาเจ้าของมาดำเนินคดีต่อไป
ด้าน รอง ผบ.กกล.สุรศักดิ์มนตรี เปิดเผยว่า ยาบ้า ล็อตนี้ทราบว่ามีมากถึง 1 ล้านเม็ด เป้าหมายจะนำเข้ามาขายในไทยในช่วงเทศกาลตรุษจีน แต่สกัดจับได้เพียงน้อยนิด ส่วนที่เหลืออาจเล็ดลอดไปได้หรือกำลังเตรียมส่งเข้ามาใหม่อีก

เครดิต : http://www.krobkruakao.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น