วันอังคารที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2555

ตำรวจ เพชรบูรณ์ ระดมกำลังกวาดล้างยาเสพติด



 ช่วงเช้ามืดวันที่ 17 ม.ค ที่ผ่านมา พลตำรวจตรีพิชัย เจียมบุรเศรษฐ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้นำกำลังเจ้าหน้าตำรวจจาก กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์ สถานีตำรวจภูธรเขาค้อ สถานีตำรวจภูธรหล่มสัก และเจ้าหน้าที่จากสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติดภาค 6 จำนวนกว่า 120 นาย ระดมกำลังออกกวาดล้างปิดล้อมตรวจยาบ้าหมู่บ้าน ชุมชนที่แพร่ระบาด ยาเสพติด และสิ่งของผิดกฏหมาย ตามบ้านกลุ่มเป้าหมาย พร้อมนำหมายศาลจังหวัดเพชรบูรณ์ บุกจู่โจมตรวจยาเสพติด บ้านเป้าหมายที่คาดว่าจะมีสิ่งของผิดกฎหมาย จำนวน 10 แห่ง ในพื้นที่ตำบลเข็กน้อย อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นหมู่บ้านของชาวไทยภูเขาเผ่าม้งที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และในอดีตเคยเป็นแหล่งพัก ยาบ้า จากภาคเหนือ เพื่อกระจายสู่ภาคกลางและภาคอีสาน

ซึ่งการนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้าจู่โจมตรวจยาเสพติดตามบ้านเป้าหมายในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ของกลาง เป็นอาวุธปืนยาวลูกกด ขนาด .22 มม. จำนวน 1 กระบอก และอาวุธปืนแก๊ปยาว จำนวน 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนปืน อีกจำนวนหนึ่ง ได้ผู้กระทำผิดกฏหมาย จำนวน 2 ราย คือนายเจ๊อ แซ่ย่าง อายุ 42 ปี และนายบรรจง แซ่หลี อายุ 39 ปี ซึ่งกระทำความผิดในข้อหามีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาติ ส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.เขาค้อดำเนินคดีต่อไป


สำหรับ การนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมหมายศาลบุกเข้าปิดล้อมตรวจค้นบ้านกลุ่มเป้าหมายนั้น เป็นการดำเนินการตามยุทธศาสตร์ พลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด ตามนโยบายของ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด แห่งชาติ



ที่มา : ครอบครัวข่าว 3 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น