วันศุกร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

ตำรวจรวบหนุ่มพม่า ซุกยาบ้าในรองเท้า-หนังสือกว่าหมื่นเม็ด

 ตำรวจสมุทรปราการขยายผลการจับกุม ทำแผนล่อซื้อข้ามจังหวัด รวบพม่า 2 คนเครือข่ายหัวโจกใหญ่ชาติเดียวกันคาห้องพักย่านปทุมธานี ได้ของกลางยาบ้า 9 พันกว่าเม็ด ซุกซ่อนในหนังสือและรองเท้าแตะที่ดัดแปลงเป็นพิเศษ มาขายใน กทม. และปริมณฑล...

เมื่อวันที่ 8 ก.พ. 2555 นางวรรณิดา บุญประคอง ผู้ว่าฯ สมุทรปราการ พล.ต.ต.จิตติ รอดบางยาง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการพิเศษ แถลงผลจับกุม นายนัย (THAN LWIN) อายุ 30 ปี สัญชาติพม่า และนายมิน (MIN NAIG) อายุ 30 ปี สัญชาติพม่า พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 9,670 เม็ด สมุดบัญชีเงินฝากและของกลางอีกจำนวนหนึ่ง

พล.ต.ต.จิตติ กล่าวว่า จากการจับกุมผู้ค้ารายย่อยในพื้นที่ จ.สมุทรปราการ ได้ทำการสอบสวนขยายผล จนสามารถจับกุมผู้ต้องหาชาวพม่าทั้ง 2 คน ได้ในพื้นที่ จ.ปทุมธานี จากการวางแผนล่อซื้อ โดยนัดส่งของกันที่ห้องเลขที่ 66 โรงแรมบอสส์ ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ซึ่งภายในห้องพักพบยาบ้าถูกซุกซ่อนอยู่ภายหนังสือ โดยทำช่องสี่เหลี่ยมไว้สำหรับซุกซ่อนยาบ้า และยังพบยาบ้าอีกจำนวนหนึ่งซุกซ่อนไว้ใต้พื้นรองเท้าแตะของผู้ต้องหา ซึ่งได้มีการดัดแปลงเป็นพิเศษ รวมของกลางยาบ้าทั้งสิ้น 9,670 เม็ด สำหรับ 2 ผู้ต้องหาชาวพม่า เป็นเครือข่ายนาย ZAW LIN สัญชาติพม่าเช่นกัน ขณะนี้ อยู่ระหว่างหลบหนีการจับกุม โดยเครือข่ายดังกล่าวมีพฤติกรรมลักลอบขนยาเสพติดเข้ามาจากประเทศเพื่อนบ้าน ในรูปแบบกองทัพมด โดยซุกซ่อนมาในรองเท้าและหนังสือ ซึ่งดัดแปลงมาเพื่อซุกซ่อนยาบ้าโดยเฉพาะ จากนั้นจะนำมารวมไว้ที่แหล่งพักยาในเขตกรุงเทพมหานคร แล้วนำมากระจายจำหน่ายให้กับผู้เสพในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล รวมทั้ง จ.สมุทรปราการ ทั้งนี้ จะได้สืบสวนขยายผลจับกุมไปยังหัวหน้าเครือข่ายและผู้เกี่ยวข้องต่อไป

นอก จากนี้ ยังสามารถจับกุมผู้ต้องหาวัยรุ่นชายหญิง ซึ่งเป็นแฟนกัน ค้ายาบ้า พร้อมของกลางยาบ้า 197 เม็ด และผู้เสพอีก 6 ราย โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้รับยาบ้ามาจาก นายกุ่ย (ไม่ทราบชื่อจริง) ในราคาเม็ดละ 110 บาท เพื่อนำมาจำหน่ายให้กับกลุ่มวัยรุ่นในย่านชุมชนนารถสุนทร ในราคาเม็ดละ 150 บาท ทำมากว่า 1 ปี เนื่องจากรายได้ดีกว่าทำงาน  เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหามียาบ้าไว้ในครอบครองและจำหน่าย ส่วนผู้เสพจะได้ส่งฟ้องศาลและเข้ากระบวนการบำบัดฟื้นฟูต่อไป.

ที่มา : ไทยรัฐ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น