วันศุกร์ที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2555

เล็ง ! เสกเป็นศิลปินต้นแบบ


นายวิทยา บุรณศิริ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข(สธ.) กล่าวภายหลังการลงพื้นที่เยี่ยม เสก โลโซ ที่สถาบันธัญญารักษ์ ว่า วันนี้พบว่าผู้ป่วยเริ่มมีอาการดีขึ้น แต่ยังคงต้องการเวลาในการพักผ่อนมาก อย่างไรก็ตามจากผลการรักษาถือว่าเป็นที่น่าพอใจ โดยพบว่าตัวผู้ป่วยเองสามารถเล่นเพลงในวันนี้ได้ 3 เพลง ซึ่งทาง สธ.ได้รับหมายจากนายกรัฐมนตรี ว่าหากผู้ป่วยกลับมาเป็นปกติได้ ก็จะนำมาเป็นต้นแบบให้เยาวชน อย่างไรก็ตามหลังจากที่เสกเข้ารับการรักษาที่สถาบันฯก็มีผู้ป่วยรายอื่นๆ ทยอยเข้ารับการบำบัดยาเสพติดอย่างต่อเนื่อง โดยในกรณีของเสก โลโซ นั้น จากรายงานทางการแพทย์คาดว่าอาจจะให้เวลาในการบำบัดรักษาอีก 1 เดือน เพื่อทำให้เขากลับมาเป็นคนปกติแล้วสามารถคืนคนดีสู่สังคมได้ ซึ่งน่าจะเป็นการดีที่จะใช้เป็นศิลปินต้นแบบ
        
นายวิทยา กล่าวอีกว่า ในส่วนของคลิปวีดิโอที่เผยแพร่ออกไปทางเว็บไซต์ยูทูบอยู่ระหว่างการตรวจสอบ ว่าใครเป็นผู้เผยแพร่ หากพบว่าแพทย์หรือบุคลากรในสถาบันเป็นผู้เผยแพร่ภาพของผู้ป่วย ก็คงจะต้องสั่งย้ายเจ้าหน้าที่ทันที ซึ่งไม่ได้จำเพาะเจาะจงเฉพาะกรณีเสก โลโซเท่านั้น แต่รวมถึงผู้ป่วยคนอื่นๆ ด้วย เพราะถือเป็นจรรยาบรรณของแพทย์และบุคลากรของสธ.
      
พ.ญ.วิลาวัณย์ จึงประเสริฐ อธิบดีกรมการแพทย์ กล่าวว่า ขณะนี้ทางสถาบันได้มีทีมแพทย์ดูแลผู้ป่วยทุกคนที่ติดยาเสพติดอย่างใกล้ชิดและให้ความสำคัญ กับการบำบัดรักษา อย่างเต็มที่ เพื่อหวังให้ผู้ป่วยสามารถกลับมาใช้ชีวิตอย่างมีคุณภาพได้

 ที่มา : voicetv

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น